Ads1

NUICAM.VN - Điện Bồ Hong cao 705 m so với mực nước biển, là nơi cao nhất trên đỉnh núi Cấm và trong dãy Thất Sơn. Lên đỉnh Bồ Hong, du khách có thể bao quát và ngắm được toàn cảnh vùng thất sơn hùng vĩ.


Tương truyền khi xưa có nhiều côn trùng gọi là bồ hong đến đây sinh sống nhiều với số lượng lớn nên mới có cái tên này. Ở trên điện có tượng thờ Ngọc Hoàng Thượng Đế, được nhiều người đến tham quan và lễ bái.


Đường lên Điện Bồ Hong, Núi Cấm có nhiều đường khúc khuỷu, quanh co, dốc cao và đứng khá nguy hiểm, nên du khách cân nhắc thật kỹ trước khi chọn 1 trong 2 phương án lên điện Bồ Hong.

1) Đi bộ: từ dưới chân núi Cấm leo lên điện Bồ Hong mất hơn 3 tiếng đồng hồ và nếu du khách leo từ chùa Vạn Linh thì tốn 1 tiếng đồng hồ. Do vậy cần phải có sức khỏe tốt để đi.

2) Đi xe ôm: từ dưới chân núi Cấm lên điện Bồ Hong mất hơn 1 tiếng đồng hồ và nếu du khách đi từ chùa Vạn Linh thì tốn 15 phút đồng hồ.

Đặc biệt, trên điện Bồ Hong như một khu chợ thu nhỏ với nhiều hàng quán, nhà trọ, phục vụ nhu cầu ăn uống ngủ nghỉ nếu du khách có nhu cầu để trải nghiệm thời tiết mát lạnh Đà Lạt miền tây nam bộ.





Nuicam.vn

Bình Luận

 
Lên