Ads1

NUICAM.VN - Nấm trứng gà có nguồn gốc từ các nước châu Âu và Bắc Phi. Còn ở Việt Nam, nấm trứng gà được tìm thấy và trồng nhiều ở những vùng đất đỏ bazan màu mỡ tại các khu vực miền Trung, Tây Nguyên và các tỉnh Nam Bộ. 



Đây được biết là loài nấm thơm, ngon được nhiều người yêu thích và nấm trứng gà chỉ xuất hiện vào mùa mưa từ cuối tháng 6 đến đầu tháng 7 hàng năm.

 
- Các món ngon từ nấm trứng gà: cháo nấm trứng gà, salad nấm trứng gà, nấm trứng gà xào mướp...

- Tác dụng của nấm trứng gà:

+ Bổ sung dinh dưỡng
Trong nấm trứng gà có chứa nhiều loại khoáng chất nên sẽ hỗ trợ và bổ sung những chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, giúp tăng sức đề kháng và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể.

+ Hỗ trợ giảm cân
Trong nấm chứa lượng nhỏ calo và có nhiều chất xơ nên đây được xem một thực phẩm bổ ích cho việc giảm cân. Khi dùng loại nấm này bạn nên kết hợp với việc tập thể dục để có hiệu quả tốt nhất.

+ Cung cấp vitamin D
Trong nấm có chứa hàm lượng vitamin D lớn nên sẽ tối ưu hóa sự hấp thụ canxi, magie và phốt pho cho xương và răng chắc khỏe.

+ Đặc tính chống oxy hóa

Trong nấm trứng gà có chứa chất chống oxy hóa, vitamin A nên sẽ có lợi cho thị lực và làn da của bạn. Ngoài ra, nấm còn chứa nhiều vitamin C nên sẽ giúp ích trong việc tăng cường hệ miễn dịch, tổng hợp collagen để hạn chế sự lão hóa da.

+ Lợi ích cho tiêu hóa

Nấm trứng gà chứa nhiều chất xơ nên sẽ giúp bạn điều chỉnh được đường tiêu hóa, giảm táo bón.

Bình Luận

 
Lên